Ngày đăng: 2017-08-08 15:27:35

Tính năng cần có trên laptop 2017

Tính năng cần có trên laptop 2017

Năm 2017 khi xu hướng sử dụng các sản phẩm công nghệ nhất là các sản phẩm laptop đã và đang trở thành một thiết bị thông dụng không thể thiếu được thì việc thiết kế các mẫu laptop mới hiện được các hãng sản xuất cố gắng làm đẹp đáp ứng tối đa yêu cầu của người dùng. Và dưới đây là những tính năng cần có trong những mẫu laptop 2017 được TechCare thông kê được

Một số tính năng cần có ở các sản phẩm laptop năm 2017

Cáp kết nối USB Type C, Thunderbolt 3

Cổng kết nối có vai trò vô cùng quan trọng với người sử dụng, không chỉ giúp smartphone sạc pin từ laptop hay tablet mà còn hỗ trợ ghi dữ liệu vào đĩa flash. Với cổng USB Type C, người dùng sẽ còn có được những tiện ích khác: trao đổi dữ liệu và năng lượng qua 1 loại dây cáp chuẩn duy nhất với 2 đầu cắm giống hệt nhau và có thể tráo đổi.

Hiện nay những chiếc laptop có sự hiện diện của cổng USB Type C, người sử dụng có thể sạc pin và tận dụng được tối đa hệ sinh thái của bộ điều hợp AC, hỗ trợ kết nối với nhiều loại smartphone, máy tính và máy tính bảng khác nhau.

Trong khi đó, cổng Thunderbolt 3 cũng cùng sử dụng kết nối USB Type C nhưng hỗ trợ kết nối các thiết bị ngoại vi Thunderbolt nhanh hơn. Với loại cổng này, người dùng có thể sử dụng thêm 2 màn hình 4K với một dây duy nhất; chuyển hoặc sao lưu tập tin với tốc độ cực nhanh.

Màn hình có độ phân giải cao hơn

Hầu hết các loại màn hình hiện nay đều có độ phân giải cao 1080 x 1920 pixel, thay thế cho chuẩn 1366 x 768 trước đây. Màn hình này cung cấp trải nghiệm chất lượng hơn không chỉ giúp cho đáp ứng yêu cầu sử dụng tốt hơn mà còn phục vụ cho người dùng nhiều trải nghiệm ấn tượng khác nữa. Điều đặc biệt, người dùng sẽ hài lòng với một số loại màn hình phân giải cao như 4K hiện nay trên một số dòng sản phẩm như XPS 15 đáp ứng được yêu cầu sử dụng tối thiểu nhất.

 Màn hình OLED

Màn hình OLED một trong những màn hình mới nhất hiện nay với khả năng hiển thị đạt tới 100% trên gam màu sRGB, đem đến hình ảnh đẹp và chi tiết hơn cả thực tế. Màn hình mới nay đang được nhiều hãng sản xuất sử dụng trong dòng sản phẩm laptop của mình và hiện tại, loại màn hình này mới chỉ có trên Alienware 13 và ThinkPad X1 Yoga.

Bộ xử lý Kaby Lake

Kaby Lake hiện là dòng CPU mới nhất của hãng sản xuất Intel.  Loại chip này còn có tên gọi khác là bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7, cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với các thế hệ trước, giúp kéo dài thời lượng pin và hỗ trợ hiển thị 4K.

Ổ cứng SSD PCIe x4 Plus

Loại ổ cứng này cung cấp tốc độ lưu trữ nhanh hơn gấp 300% so với loại ổ cứng thông thường. Chưa hết, SSD PCIe x4 Plus còn giúp máy khởi động và mở ứng dụng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian chờ.

Chip đồ họa (GPU) Nvidia Pascal

Nếu muốn có được trải nghiệm chân thực hơn với tai nghe thực tế ảo VR (Virtual Reality) hay HTC Vive hoặc Oculus Rift, người dùng cần trang bị cho laptop chip đồ họa Nvidia Pascal có số model từ GTX 1050 (thấp nhất) đến GTX 1080 (cao nhất).

Laptop 2 trong 1

Máy tính 2 trong 1 thể hiện ưu điểm tiện dụng khi người dùng muốn thao tác nhanh (check email hoặc facebook). Với dòng thiết bị này, bạn vừa có thể sử dụng để làm việc như một chiếc máy tính xách tay thông thường hoặc tháo rời màn hình cầm tay để chơi game hay xem phim.

Bộ nhớ RAM trên 8GB

Cách đây vài năm, việc mua một chiếc máy tính xách tay có RAM 4GB khá khó khăn và đắt đỏ. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM 8GB hiện đã trở thành tiêu chuẩn chung cho phân khúc laptop, thậm chí một số tùy chọn còn có RAM lên tới 16GB. Với dung lượng RAM lớn, người dùng có thể mở hàng chục tab trình duyệt mà không sợ bị đơ hay lỗi, xem phim và chơi game “mượt” hơn,…

Kết nối Wifi 802.11 ac

Đa số các mẫu laptop hiện nay đều hỗ trợ kết Wifi 802.11 ac – tiêu chuẩn kết nối không dây mới, cung cấp tốc độ nhanh hơn từ 3 – 10 lần so với tiêu chuẩn không dây cũ hơn.

Camera hồng ngoại cho Windows Hello

Để đăng nhập vào Windows 10 theo cách nhanh chóng và an toàn nhất, người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình để máy nhận dạng khuôn mặt, quét dấu vân tay hoặc quét mống mắt. Tính năng trên được gọi là Windows Hello, hoạt động thông qua hệ thống đèn hồng ngoại hoặc camera Real Sense 3D hay webcam Logitech Brio.

Với những tính năng cần thiết và quan trọng như trên, hầu hết các mẫu laptop năm 2017 đều đáp ứng được yêu cầu sử dụng của người dùng. Vì vây, đừng bỏ qua cơ hội sở hữu những mẫu laptop cũ này tại TechCare-284 Tây Sơn để có thể trải nghiệm những dòng máy tốt nhất.